Thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp

  •  Chị Y Lan (làng Đăk Mông, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích chuyển sang trồng gừng, cho thu nhập cao gần gấp 2 lần so với trồng mì (sắn). Ảnh: Khoa Chương -  Chị Y Lan (làng Đăk Mông, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích chuyển sang trồng gừng, cho thu nhập cao gần gấp 2 lần so với trồng mì (sắn). Ảnh: Khoa Chương-  Chị Y Lan (làng Đăk Mông, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích chuyển sang trồng gừng, cho thu nhập cao gần gấp 2 lần so với trồng mì (sắn). Ảnh: Khoa Chương-  Chị Y Lan (làng Đăk Mông, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích chuyển sang trồng gừng, cho thu nhập cao gần gấp 2 lần so với trồng mì (sắn). Ảnh: Khoa Chương-  Chị Y Lan (làng Đăk Mông, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích chuyển sang trồng gừng, cho thu nhập cao gần gấp 2 lần so với trồng mì (sắn). Ảnh: Khoa Chương
    Chị Y Lan (làng Đăk Mông, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích chuyển sang trồng gừng, cho thu nhập cao gần gấp 2 lần so với trồng mì (sắn). Ảnh: Khoa Chương - Chị Y Lan (làng Đăk Mông, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích chuyển sang trồng gừng, cho thu nhập cao gần gấp 2 lần so với trồng mì (sắn). Ảnh: Khoa Chương- Chị Y Lan (làng Đăk Mông, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích chuyển sang trồng gừng, cho thu nhập cao gần gấp 2 lần so với trồng mì (sắn). Ảnh: Khoa Chương- Chị Y Lan (làng Đăk Mông, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích chuyển sang trồng gừng, cho thu nhập cao gần gấp 2 lần so với trồng mì (sắn). Ảnh: Khoa Chương- Chị Y Lan (làng Đăk Mông, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích chuyển sang trồng gừng, cho thu nhập cao gần gấp 2 lần so với trồng mì (sắn). Ảnh: Khoa Chương
  •  Chị Y Lan (làng Đăk Mông, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích chuyển sang trồng gừng, cho thu nhập cao gần gấp 2 lần so với trồng mì (sắn). Ảnh: Khoa Chương - TTXVN
    Chị Y Lan (làng Đăk Mông, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích chuyển sang trồng gừng, cho thu nhập cao gần gấp 2 lần so với trồng mì (sắn). Ảnh: Khoa Chương - TTXVN
  • TRUNG QUỐCTay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh gác vợt 14-21, 5-21 chỉ sau 32 phút đấu đối thủ Nhật Bản Aya Ohori tại vòng một giải cầu lông vô địch châu Á 2024, trưa 10/4.

Sau khi kết thúc chuyến du đấu châu Âu, Thùy Linh cải thiện được một bậc, lên 21 thế giới. Tay vợt Phú Thọ trở về Việt Nam nghỉ ít ngày rồi cùng đội tuyển quốc gia sang Ningbo, Trung Quốc tham dự giải vô địch châu Á. Đây là giải đấu có điểm thưởng lớn, nếu tiến sâu, cô sẽ cải thiện thứ bậc Olympic.

Tuy nhiên, lá thăm đưa Thùy Linh vào chung cặp tay vợt thứ 13 thế giới Aya Ohori. Mùa này, Ohori đang có phong độ cao, là tay vợt nữ số 2 của Nhật Bản, và vừa nhận danh hiệu BWF World Tour đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại Supanida Katethong trong trận chung kết Thailand Masters hồi tháng 2.
    TRUNG QUỐCTay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh gác vợt 14-21, 5-21 chỉ sau 32 phút đấu đối thủ Nhật Bản Aya Ohori tại vòng một giải cầu lông vô địch châu Á 2024, trưa 10/4. Sau khi kết thúc chuyến du đấu châu Âu, Thùy Linh cải thiện được một bậc, lên 21 thế giới. Tay vợt Phú Thọ trở về Việt Nam nghỉ ít ngày rồi cùng đội tuyển quốc gia sang Ningbo, Trung Quốc tham dự giải vô địch châu Á. Đây là giải đấu có điểm thưởng lớn, nếu tiến sâu, cô sẽ cải thiện thứ bậc Olympic. Tuy nhiên, lá thăm đưa Thùy Linh vào chung cặp tay vợt thứ 13 thế giới Aya Ohori. Mùa này, Ohori đang có phong độ cao, là tay vợt nữ số 2 của Nhật Bản, và vừa nhận danh hiệu BWF World Tour đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại Supanida Katethong trong trận chung kết Thailand Masters hồi tháng 2.
  • Đường đua hôm nay có một số dốc nhỏ, nhưng chỉ dài 70 km nên không phải là cản trở với các tay đua Việt Nam. Sau khi xuất phát, Thái Lan mở nhiều cuộc tấn công hòng xé lẻ đội hình Việt Nam. Dù vậy, các tay đua của Biwase Bình Dương đã hợp sức cùng các tuyển thủ Việt Nam làm máy kéo để đưa đoàn đua đi với nhóm đông. Nguyễn Thị Thật được bảo vệ kỹ càng để tranh chấp vị trí cao nhất ở đích đến.

Khi còn cách đích 3 km, đoàn đua vẫn đi theo nhóm đông. Bất ngờ Nguyễn Thị Thật áp sát Jutatip, cười nói điều gì đó.

Tại đích đến, khác với hai chặng trước luôn rút sau rồi bứt lên giành chiến thắng, lần này Nguyễn Thị Thật rút trước. Nhưng sau đó cô bị Jutatip qua mặt, thậm chí thua cả tay đua người Australia Claudia Marcks.
    Đường đua hôm nay có một số dốc nhỏ, nhưng chỉ dài 70 km nên không phải là cản trở với các tay đua Việt Nam. Sau khi xuất phát, Thái Lan mở nhiều cuộc tấn công hòng xé lẻ đội hình Việt Nam. Dù vậy, các tay đua của Biwase Bình Dương đã hợp sức cùng các tuyển thủ Việt Nam làm máy kéo để đưa đoàn đua đi với nhóm đông. Nguyễn Thị Thật được bảo vệ kỹ càng để tranh chấp vị trí cao nhất ở đích đến. Khi còn cách đích 3 km, đoàn đua vẫn đi theo nhóm đông. Bất ngờ Nguyễn Thị Thật áp sát Jutatip, cười nói điều gì đó. Tại đích đến, khác với hai chặng trước luôn rút sau rồi bứt lên giành chiến thắng, lần này Nguyễn Thị Thật rút trước. Nhưng sau đó cô bị Jutatip qua mặt, thậm chí thua cả tay đua người Australia Claudia Marcks.

Ảnh Ảnh thời sự Trong nước

Tin mới

TTXVN